Nuôi ếch giống, ếch thịt ở Việt Nam

Ếch là động vật lưỡng cư sống ở các vùng có nước, đồng bằng và cả ở miền núi. Thịt ếch thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng.

Từ năm 2003, nghề nuôi ếch giống, ếch thịt ở Việt Nam được hình thành. Ở một số trang trại nhỏ ở miền Bắc, miền Trung đã nhập ếch giống Thái Lan về nuôi, đến giữa năm 2004, ở Nghệ An, Hà Tĩnh cũng đã nhập giống ếch này.

Nuôi ếch giống, ếch thịt ở Việt Nam

bán ếch giống, ếch thịt

Ở tổ 1 ấp 3 xã Bình Hàng Tây huyện Cao Lãnh, có anh Nguyễn Văn Thâm, người đầu tiên cho ếch sinh sản và ươm ếch giống. Năm 2004, sau khi ươm thành công mẻ đầu tiên để thử nghiệm, năm 2005, anh mở rộng bể ươm lên 200m vuông với 12 mẻ, mỗi mẻ ươm 30.000 con với 100 cặp giống bố mẹ ếch bò Thái Lan sẽ cho ra giống lai F1. Hiện nay trại sản xuất giống của anh Thâm đã có ếch con 20 ngày tuổi, ếch con từ ngày sinh sản đến lúc thả nuôi được là 30 ngày, giá ếch giống từ 800-1000đ/con, anh Thâm đã ký hợp đồng giao con giống ở các trại chăn nuôi miền Trung.

bán ếch giống, ếch thịt

ban ech giong, ech thit

Ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm, nhiều sông rạch đầy lầy, thuận lợi phát triển nghề nuôi này. Quy trình nuôi ếch giống, ếch thịt cũng dễ thực hiện, tiền đầu tư bể nuôi, vèo nuôi ít tốn kém, nhưng khi quyết định nuôi, bà con cũng cần trang bị cho mình hiểu biết kỹ thuật. Việc chọn địa điểm nuôi cũng phải đảm bảo phù hợp với tập tính, môi trường sinh sống của ếch và phù hợp với quy mô đầu tư của kinh tế hộ, hay kỹ thuật trang trại. Nuôi ếch giống, ếch thịt cũng cần có chế độ kiểm tra xử lý như: thường xuyên kiểm tra nguồn nước, kiểm tra dịch bệnh, nhất là trong lúc thay nước, bà con cũng cần tiếp tục phân đàn, lựa lại kích cỡ lần nữa.

Các bài viết khác:

Giới thiệu

Đã từ lâu cơ sở sản xuất ếch giống Miền Bắc, cung cấp ếch thịt, cung cấp ếch bố mẹ, gom thu mua ếch trên toàn quốc. Phương trâm của Công ty là:"Chia sẻ thành công - Nâng cao đời sống". Từ khi thành lập Công ty đã trở thành một người bạn cung cấp cho bà con các loại giống ếch tốt, chất lượng cao, sạch bệnh và thích nghi tốt với môi trường khu ..

Mô hình nuôi ếch

  • Mô hình nuôi ếch trong bê xi măng
  • Mô hình nuôi ếch trong lồng lưới
  • Mô hình trang trại nuôi ếch Công ty
  • Mô hình chăn nuôi ếch thịt
  • Mô hình chăn nuôi ếch giống
  • Mô hình chăn nuôi ếch thương phẩm

Hình ảnh ngộ nghĩnh

Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản