Nghề nuôi ếch

Từ ngàn xưa, ếch đã được ông cha ta sử dụng như một loại thực phẩm quý. Thịt ếch vừa ngon lại vừa nạc. Ếch lại rất dễ kiếm. Món thịt ếch được người nghèo gọi là “gà đồng”. Ví von như vậy cũng không ngoa. Người giàu và người nghèo đều thích ăn ếch. Khác đến thăm nước ta thường được chủ nhà đưa thêm món ếch tẩm bột rán vào thực đơn. Rõ ràng, ếch cũng là món ăn đặc sản quý giá.

Dân ta từ Bắc đến Nam đều ăn thịt ếch. Ếch được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon lành. Ngoài món tẩm bột rán, ếch còn được sào với mướp hoặc ếch nấu với chuối xanh và đậu phụ cũng rất ngon…Tới nay, dân số nước mình đâu còn ít, hơn 80 triệu người rồi. Bây giờ mức sống của bà con đã nâng lên cao nên bữa ăn càng tươm tất. Ở thành phố, chủ nhật nào các gia đình cũng phải “cải thiện”. Lượng ếch ở các chợ bán chạy hơn tôm tươi, ra mẻ nào, hết mẻ ấy!

Chúng ta lại có một nước bạn khổng lồ nằm ngay bên cạnh, đó là Trung Quốc. Người Trung Quốc bây giờ đã là 1,3 tỷ người. người Trung Quốc lại rất thích ăn ếch. Các dịp lễ tết của họ mà có được món ếch mới sang, vì vậy, họ rất cần ếch. Ai dám đảm bảo sẽ cung cấp đủ ếch cho tận 1,3 tỷ người…

Nhiều nước khác trên thế giới cũng thích ăn ếch. Ở Ấn Độ người ta cũng nuôi ếch. Mỗi năm, Ấn Độ xuất ra thế giới hàng nghìn tấn đùi ếch. Trong một tài liệu, chúng tôi thấy trong chín lời khuyên nông dân nên làm của vua Thái Lan có việc nuôi ếch. Một số nước khác ở khu vực Đông Nam Á cũng nuôi ếch.

Đặc biệt gần đây, khi lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu việc nuôi ếch lồng trên Đài Truyền hình Việt Nam, hàng nghìn người đã tới gặp, viết thư hoặc gọi điện đến cho chúng tôi. Ai cũng bày tỏ sự hâm mộ và háo hức được tiến hành nuôi ếch ngay. Rõ ràng, hiệu quả của việc nuôi ếch đã thức tỉnh một tiềm năng sẵn có của bà con ta. Ở đâu có mặt nước, đều có thể bố trí nuôi ếch. Vì vậy, đó quả là một nghề dễ làm mà lâu nay chúng ta chứa nghĩ tới. Để xóa đói, giảm nghèo và từng bước vươn lên giàu có, bà con mình không nên bỏ qua nghề nuôi ếch này.

Các bài viết khác:

Giới thiệu

Đã từ lâu cơ sở sản xuất ếch giống Miền Bắc, cung cấp ếch thịt, cung cấp ếch bố mẹ, gom thu mua ếch trên toàn quốc. Phương trâm của Công ty là:"Chia sẻ thành công - Nâng cao đời sống". Từ khi thành lập Công ty đã trở thành một người bạn cung cấp cho bà con các loại giống ếch tốt, chất lượng cao, sạch bệnh và thích nghi tốt với môi trường khu ..

Mô hình nuôi ếch

  • Mô hình nuôi ếch trong bê xi măng
  • Mô hình nuôi ếch trong lồng lưới
  • Mô hình trang trại nuôi ếch Công ty
  • Mô hình chăn nuôi ếch thịt
  • Mô hình chăn nuôi ếch giống
  • Mô hình chăn nuôi ếch thương phẩm

Hình ảnh ngộ nghĩnh

Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản